Search-form

เตรียมพร้อมดูแลผิว... เริงร่ารับหน้าร้อน



        ถึงเดือนแห่งการเข้าหน้าร้อนอย่างเต็มรูปแบบ และยังเป็นเดือนแห่งการท่องเที่ยวและวันหยุดยาวในช่วงสงกรานต์ แต่คุณทราบไหมว่าแสงแดดร้อนระอุในช่วงหน้าร้อน อาจเป็นตัวการสำคัญทำลายผิวสวยของคุณ
            ดังนั้นการใส่ใจเรื่องผิวหนังกับแสงแดดเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องคำนึงถึง เราจึงมีเคล็ดลับดูแลผิวสวยให้สาว ๆ ได้เตรียมเริงร่า รับลมร้อนได้อย่างสบายใจมาฝากกันค่ะ
      คุณทราบไหมคะว่าในช่วงเวลา 10.00-15.00 น. เป็นเวลาที่แสงแดดมีความรุนแรงมากที่สุด หากคุณต้องอยู่กลางแจ้งในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลานาน จะมีโอกาสผิวไหม้แดงจากแสงแดด บางคนอาจมีอาการหนักถึงกับเกิดอาการบวม แดง พอง มีไข้ คลื่นไส้ เป็นต้น และแสงแดดก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดรอยตีนกา รอยย่นบนใบหน้า โดยเฉพาะจะเกิดกับผู้ที่ไม่ได้ป้องกันด้วยการทาครีมกันแดด และการป้องกันควรทำตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 ปี
      วิธีปกป้องผิวจากแสงแดด ที่สำคัญที่สุดคงไม่พ้นการทาโลชั่นหรือครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ ก่อนออกแดดอย่างน้อย 2 ชั่วโมง และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF (Sun Protect Factor) อย่างน้อย 15 เท่า แต่ถ้าเป็นการออกแดดตลอดวันควรใช้ครีมกันแดดที่ค่า SPF 30++ ขึ้นไป เพราะค่า SPF ที่สูง จะสามารถปกป้องผิวคุณจากแสงแดดได้ดีกว่าครีมกันแดดที่มีค่า SPF ต่ำกว่า กรณีว่ายน้ำหรือเล่นน้ำ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดชนิดกันน้ำด้วย
      แล้วคุณทราบไหมว่า นอกจากการทาครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำแล้ว อย่าลืมบริเวณริมฝีปากด้วยนะคะ ปกป้องผิวบริเวณริมฝีปากด้วยลิปบาล์มที่มีสารกันแดดด้วย อีกอย่างที่หลายคนอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญ นั่นคือการทาโลชั่นบริเวณผิวมือเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย เพราะอากาศร้อน ๆ แบบนี้ผิวมือก็อาจจะแห้งกร้านได้

      หลังจากสัมผัสแสงแดดบางคนอาจจะมีผิวลอกเป็นขุย ทั้งนี้ก็เพราะการถูกแสงแดดจะทำให้เซลล์ผิวหนังเสื่อมสภาพและหลุดลอกออก การทาม้อยส์-เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ จะช่วยลดอัตราการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหนังได้ ปัจจุบันมีครีมทาผิวให้เลือกหลากหลาย ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ได้ทุกสภาพผิว 

       นอกจากนี้อย่าลืมเติมเต็มความสดชื่น สดใส ผสานความคลาสสิกที่ลงตัว รับฤดูร้อนด้วยน้ำหอมแนวกลิ่นหอมของมวลดอกไม้ ที่ให้ความรู้สึกเริงร่าท่ามกลางสายลมและแสงแดดแห่งฤดูร้อน 

      เมื่อทราบวิธีดูแลผิวกันแล้ว งานนี้จะเป็น ทริปทะเลที่ไหน สาว ๆ ก็พร้อมลุยกับแสงแดดในฤดูร้อนได้อย่างสบายใจแล้วละค่ะ


ที่มา ขวัญเรือน

0 comments:

Post a Comment

Facebook Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More