Search-form

มือใครสวย..สาวได้สาวเอา



เมื่อพูดถึงการดูแลผิวแล้ว เราก็มักจะให้ความสำคัญกับผิวบนใบหน้ากันเป็นหลัก ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ทั้งครีมบำรุงราคาแพง และอีก สารพัดทรีตเม้นต์ เพื่อให้ผิวหน้าดูดี ใสปิ้ง ไร้ริ้วรอย แต่เรามักลืมเรื่องเล็กๆ อย่างมือ ซึ่งจริงๆแล้ว เรื่องเล็กๆอย่างมือนี่ ไม่เล็กเลยนะคะ ที่จริงแล้วสำคัญไม่แพ้ผิวหน้าเลย เพราะเราต้องใช้มือทำอะไรต่อมิอะไรมากมาย เป็นที่พบเห็น ของผู้คนไม่ได้น้อยไปกว่าใบหน้าเลย ลองคิดดูถ้าเรามีแหวนเพชรวงงาม แต่มือเหี่ยวย่น เส้นเลือดปูดโปน เราก็คงไม่มีความสุขในการอวดโฉมแหวนเพชรวงงามอย่างแน่นอน ไม่อยากที่จะยื่นมืออกไปให้ใครได้เห็นด้วยซ้ำ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่ง เราจึงควรจะหมั่นดูแลเอาใจใส่ มืออย่างสม่ำเสมอ

การล้างมือบ่อยๆอาจช่วยให้เชื้อโรคไม่อยู่กํบมือเรา แต่มันก็เอาความชุ่มชื้นไปจากผิวมือเราด้วย ดังนั้นทุกครั้งที่ล้างมือก็ควรจะทาโลชั่นหรือครีมบำรุง เพื่อให้น้ำมันรักษาความชุ่มชื้นของผิวไว้ แต่ถ้าผิวมือที่เหี่ยวย่นไปแล้ว จะทาครีมอย่างไรก็คงช่วยไม่ได้มาก คงต้องมองหาเทคโนโลยีมาเยียวยากันต่อไป และก็เป็นโชคดีอีก ที่ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมายที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ ได้อย่างไม่ยุ่งยาก สบายๆ มือก็กลับมาสวยอวบอิ่ม ได้อีกครั้ง ทีนี้ก็ใส่แหวนเพชรอวดใครต่อใครได้อย่างสบายใจ มั่นใจแล้วค่ะ
มาดูกันเลยนะคะ ว่ามีเทคโนโลยีอะไรบ้าง และสามารถแก้ปัญหาได้มากน้อยแค่ไหน


1. การฉีดฟิลเลอร์ (Filler Injections) หรือที่มักเรียกกันว่าสารเติมเต็ม เป็น สารสกัดจาก Hyaluronan ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่อยู่ในชั้นผิวหนังของเรา จึงไม่ใช่สารแปลกปลอมที่จะเป็นอันตราย และจะสลายตัวไปตามธรรมชาติเมื่อเวลาผ่านไป การฉีดฟิลเลอร์ (Filler Injections) จึงมีความปลอดภัยสูง Filler จะเข้าไปทดแทนคอลลาเจนและ Hyaluronan หรือสารน้ำใต้ผิวที่เสื่อมสลายไป คืนความชุ่มชื้นให้ผิว ผิวจะดูอวบอิ่ม ริ้วรอยจางลงตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษา

2. Stem Cell หรือการฉีดเซลล์ต้นกำเนิดเข้าไปในบริเวณผิวที่ต้องการให้เกิดการซ่อมสร้าง เพื่อฟื้นฟูผิวให้กลับมาดูดี เต่งตึง สดใส ชุ่มชื้น มีชีวิตชีวาอีกครัง เซลล์ต้นกำเนิดนี้ก็ได้จากเซลล์ภายในร่างกายของเราเอง
อย่างไรก็ดี ในบ้านเรา Stem Cell เพื่อความงามยังเป็นวิธีการรักษาที่ยังไม่มีการรับรองทางการแพทย์นเพราะเป็นเรื่องที่ใหม่มากๆ

3. เลเซอร์ลบลอยดำ และเส้นเลือด จะเห็นว่าผิวหลังมือของคนมีอายุ นอกจากเหี่ยวย่นแล้วอีกปัญหาที่มักพบเห็นก็คือ สีผิวไม่สม่ำเสมอ มีรอยดำ และที่ร้ายหนักก็คือเส้นเลือดที่ปูดโปนสีเขียว ทำให้มือดูน่ากลัว เลเซอร์สามารถเข้าไปช่วยทำให้เส้นเลือดหดเล็กลง ลบลอยดำ ลบลอยแดง และช่วยกระตุ้นคอลลเจนใต้ผิวอีกด้วย การใช้เลเซอร์อาจจะต้องทำหลายครั้ง ผลจะดีขึ้นเรื่อยๆ

4. นอกจากนี้ ผิวหลังมือที่เหี่ยวย่น จะมีลักษณะเหมือนกระดาษที่เราขยำจนยับยู่ยี่แล้วกางออก จะเต็มไปด้วยริ้วรอยเล็กๆ แห้งกร้าน นั่นเป็นลักษณะของผิวที่คอลลาเจนเสื่อมสลายไปขาดความยืดหยุ่น และตึงตัว เราสามารถใช้ เทอร์มาจ ซึ่งเป็นคลื่นวิทยุความถี่สูง เข้าไปฟื้นฟูคอลลาเจนให้กลับมาตึงตัวอีกครั้ง ผิวก็จะกลับมากระชับตึง เรียบเนียน
ด้วยเทคโนโลยีทั้งหมดที่กล่าวมา หลังมือที่เหี่ยวย่น เส้นเลือดปูดโปน ก็จะกลับมาอวบอิ่ม มีน้ำมีนวลอีกครั้ง คราวนี้จะเอื้อมมือไปคว้าดาวคว้าเดือนทีไหนก็ทำได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องคอยหลบซ่อนมือ ให้เสียโอกาสดีๆไป ..แบบที่ว่า มือใครสวย สาวได้สาวเอา .. เพราะมือที่สวย ดูอ่อนเยาว์ เจ้าของมือก็ดูอ่อนวัยไปด้วย เห็นมั๊ยคะว่า เรื่องมือนี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆที่เราจะมองข้ามอีกต่อไป แล้วค่ะ

ขอบคุณ beautyoops

0 comments:

Post a Comment

Facebook Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More