Search-form

ผู้หญิง ดื่ม แอลกอฮอล์ เสี่ยงสารพัดโรค


………ในอดีตผู้หญิงกับ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดูจะไม่ เหมาะกันเอาซะเลย แต่ปัจจุบันผู้หญิงเปลี่ยนไปเยอะ เริ่มหันมามีสังคมกับเพื่อนฝูงมากขึ้น พูดถึงเวลาสังสรรค์ เครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น เหล้า เบียร์ ไวน์ หรือค็อกเทล มักเป็นแก้วที่คุณผู้หญิงส่วนใหญ่เลือกดื่มกัน
……… แอลกอฮอล์ เป็นส่วนผสมของคาร์บอน ไฮโดรเจน และออกซิเจน ซึ่งเกิดจากการหมักน้ำตาลกับยีสต์ เครื่องดื่มจำพวกไวน์จะได้จากการหมักผลไม้ ส่วนเบียร์หรือเหล้าได้จากการหมักธัญพืช แม้การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงแรก จะทำให้รู้สึกสนุกสนานครื้นเครง แต่เมื่อดื่มมากขึ้นจะพบว่าแอลกอฮอล์ จะทำให้รู้สึกเศร้าได้เช่นกัน อีกทั้งยังกระทบถึงการทรงตัว อำนาจการตัดสินใจ รวมไปถึงการยับยั้งชั่งใจด้วย
………แล้วรู้ไหมคะว่า ผู้หญิงที่ดื่มแอลกอฮอล์ จะได้รับผลกระทบต่อสุขภาพมากกว่าผู้ชาย เพราะผู้หญิงมีมวลร่างกายที่เล็กกว่าและมีไขมันมากกว่า ซึ่งไขมันไม่สามารถดูดซับแอลกอฮอล์ได้ ทำให้แอลกอฮอล์ตกค้างในร่างกายเป็นระยะเวลานาน และจะส่งผลต่อสุขภาพมากมาย อาทิเช่น
 โรคตับ หากดื่มแอลกอฮอล์เพียง 40-60 กรัมต่อวัน ติดต่อกันเป็นเวลานาน 5-10 ปี ก็เสี่ยงต่อโรคตับแข็งและโรคมะเร็งตับ
 โลหิตจาง แอลกอฮอล์ส่งผลให้ร่างกาย สร้างเม็ดเลือดแดงน้อยลง ในขณะที่ผู้หญิงต้องเสียเลือดจากการเป็นประจำเดือนทุกเดือน ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคโลหิตจางมากขึ้น
 มะเร็งเต้านม มะเร็งเต้านมนั้นมีโอกาสเกิดในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายอยู่แล้ว แอลกอฮอล์ถือเป็นปัจจัยหนึ่งซึ่งทำให้มีโอกาสเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น
 กระดูกพรุน แอลกอฮอล์จะลดประสิทธิภาพการดูดซึมแคลเซียมและสารอาหารในร่างกาย ขณะเดียวกันเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะให้พลังงาน คุณจึงไม่รู้สึกหิวและกินน้อยลง หรือบางครั้งก็อาเจียนอาหารที่กินออกมาเวลาที่เมาจัด ทำให้อาจขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อการสะสมมวลกระดูกอย่างไป อีกประการหนึ่งคือ มวลกระดูกของผู้หญิงมีขนาดเล็กกว่าผู้ชายตามโครงสร้างทางสรีรวิทยา ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคนี้สูงกว่าด้วย
 ระบบสืบพันธ์ การที่ผู้หญิงดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ จะทำให้ระยะเวลาการตกไข่และประจำเดือนผิดปกติ ทำให้มีบุตรยาก หากดื่มในขณะตั้งครรภ์ โดยเฉพาะช่วงหกเดือนแรกจะกระทบต่อการสร้างรูปร่างหน้าตาและระบบประสาทของ เด็ก เด็กอาจพิการ หน้าแบน ปากแหว่ง และเป็นปัญญาอ่อนได้ สตรีมีครรภ์จึงควรงดแอลกอฮอล์เด็ดขาด
 ผิวพรรณ ผู้ที่ดื่มจัดจะทำให้ร่างกายขาดวิตามินบี ส่งผลให้ผิวซีด เหี่ยว แห้ง หย่อนยาน เปลือกตาบวม เป็นสิว และเป็นไฝแดง อาจมีอาการของโรคสะเก็ดเงิน ซึ่งมักเป็นผื่นนูนแดงมีสะเก็ดสีเงินปกคลุม
ที่มาจาก BKKMENU.com

0 comments:

Post a Comment

Facebook Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More