Search-form

แต่งหน้าสวย รับซัมเมอร์


ชุดว่ายน้ำ
…….ช่วงฤดูร้อนแสงแดดจะร้อนแรงเป็นทวีคูณ แถมยังมีรังสีร้ายตามมาทำให้ผิวเสียได้ทุกหนทุกแห่ง โดยเฉพาะบริเวณชายหาด รังสียูวีจะสะท้อนจากหาดทรายไปสู่ผิวหนังได้ง่าย หรือแม้สาวๆ จะยืนในที่ร่ม รังสีเหล่านี้ก็ยังสามารถตามมาทำร้ายผิวได้อยู่ดี ย้ำกันอีกครั้งว่า รังสียูวี สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ
• รังสี UVA ทำลายชั้นผิวชั้นหนังกำพร้าและหนังแท้ได้ ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินหมดความยืดหยุ่น ก่อให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย กระ ฝ้า และจุดด่างดำ
• รังสี UVB จะส่งผ่านชั้นหนังกำพร้าและหนังแท้ด้านบนเท่านั้น ทำให้เกิดผิวไหม้เกรียมและคล้ำเสีย
ดังนั้นจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับผิวหน้าและผิวกายที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปและมีค่า PA+++ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการป้องกันแสงแดดสูงสุด หลังออกแดด เมื่ออาบน้ำให้สะอาดแล้ว อย่าลืมทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของอโลเวราจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและปลอบ ประโลมผิวจากแสงแดด หากทำเช่นนี้ได้ รับรองกลับมาผิวไม่มีหมอง
Natural Scented
…….ใครบอกไปเที่ยวทะเลไม่ต้องฉีดพรมน้ำหอม ขอจงอย่าไปเชื่อ เพราะบริเวณชายทะเลจะมีลมพัดผ่านอยู่ตลอด ซึ่งหากคุณกำลังเดินเล่นอยู่ริมหาด กลิ่นกายหอมเย้ายวนอาจไปเตะจมูกหนุ่มๆ ก็เป็นได้ซึ่งกลิ่นหอมของซัมเมอร์จะเน้นความหอมอ่อนๆ เย็นสบาย อาจมีส่วนผสมของดอกไม้หรือผลไม้เป็นหลัก
……..สาวๆ อาจฉีดน้ำหอมที่ผ้าคลุมหรือชายกระโปรงให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หรือฉีดบริเวณซอกอกและคอด้วย ก็ดูเย้ายวนเปี่ยมเสน่ห์ไม่เบา แต่ถ้าใครไม่ชอบฉีดน้ำหอม อาจใช้สบู่อาบน้ำหรือโลชั่นที่มีกลิ่นหอมแนวซัมเมอร์แทนก็ได้
Summer Makeup
…….ไปเที่ยวทะเลสาวๆ อาจไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าเยอะ แต่ขอให้แต่งบ้างในบางจุดเพื่อให้ผิวดูสวยสดใสและเทรนดี้ในเวลาเดียวกัน การแต่งหน้าช่วงซัมเมอร์จะแบ่งออกเป็น 2 เทรนด์ คือ
• เมคอัพสีสด เน้นให้เรียวปากเด่นเด้งด้วยลิปสติกสีชมพูสด สีแดง สีส้ม โดยไม่ต้องแต่งแต้มสีสันในส่วนอื่นๆ เพื่อเป็นการเน้นผิวสวยๆ แค่ทาเมคอัพเบสบางๆ ทั่วใบหน้าก็เพียงพอแล้ว หรือใครไม่มั่นใจ อาจปัดมาสคาราอีกสักหน่อยก็ไม่ผิดกติกา
• เมคอัพประกายวิบวับ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางผสมกลิตเตอร์หรือผสมชิมเมอร์ก็ล้วนมาแรงทั้งนั้น ซึ่งเมคอัพกลิตเตอร์อาจเน้นบริเวณดวงตาหรือเรียวปากก็ได้ ส่วนประเภทชิมเมอร์แนะนำให้มีแป้งผสมประกายวิบวับไว้ปัดไล้ใบหน้าและเรือน ร่าง หรือจะใช้โลชั่นผสมชิมเมอร์ลูบไล้ทั่วเรือนร่างก็เฟอร์เฟ็กต์มิใช่น้อย
Whitening Fever
…….หลายคนอาจยังเข้าใจผิดว่าการใช้ไวเทนนิ่งเหมาะสำหรับคนผิวคล้ำที่ต้องการให้ ผิวดูขาวกระจ่างใสเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วผลิตภัณฑ์ไวเทนนิ่งสามารถใช้ได้กับทุกสีผิว เพราะผู้หญิงผิวคล้ำจะมีความกังวลเรื่องผิวหม่นหมอง แต่มักจะไม่มีจุดด่างดำซึ่งต่างจากสาวผิวขาวที่มักจะเกิดปัญหากระ ฝ้า จุดด่างดำได้ง่ายกว่า ไวเทนนิ่ง จะช่วยยับยั้งการก่อเม็ดสีเมลานินอันเป็นสาเหตุของจุดด่างดำและผิว คล้ำเสีย ซึ่งหากใช้เป็นประจำ ผิวจะดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้น จุดด่างดำลดเลือนลง สีผิวสม่ำเสมอ และป้องกันการเกิดจุดด่างดำในอนาคตได้

0 comments:

Post a Comment

Facebook Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More