Search-form

หินสี พลังบำบัด

สโมกกี้ ควอตซ์ (Smokey Quartz)

   


สโมกกี้ ควอตซ์ เป็นควอตซ์ใสมีไอเหมือนควันสีน้ำตาลอมเหลืองปนอยู่ในเนื้อหิน มองเผินๆ อาจดูไม่ค่อยสวยนัก แต่เชื่อกันว่าสโมกกีย์ ควอตซ์ เป็นหินที่มีความถึ่สูงในการสะท้อนพลังบางอย่างของโลกเข้ามาสู่ตัวเรา ช่วยให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต 
สำหรับด้านร่างกาย เชื่อกันว่า สโมกกี้ ควอตซ์ ช่วยบำบัดรักษาในคนที่ล้มเจ็บเป็นเวลานาน คนที่ขาดเรี่ยวแรง อยู่ในระยะพักฟื้น หรืออยู่ในภาวะสิ้นหวัง หินจะส่งปฏิกิริยากระตุ้นกับทุกส่วนของร่างกาย เปรียบเสมือนหยอดน้ำมันหล่อลื่นให้ และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเดิมๆ ที่ทำอยู่ในดีขึ้น
ด้านจิตใจ มีพลังบำบัดกับจิตใจสูงมาก ช่วยจัดระบบระเบียบวิธีคิดเสียใหม่ เปิดเผยจิตใจของตัวเอง และทำความเข้าใจกับตัวเองมากขึ้น กระตุ้นให้รับรู้ถึงความสามารถของตัวเอง ปลดปล่อยการยึดติด ทั้งทัศนคติและการกระทำ

โรสควอตซ์ (Rose Quartz)


โรสควอตซ์ – หินสีชมพูอ่อนใส หรือที่เรียกกันว่า ควอตซ์กุหลาบ เกิดจากธาตุไทเทเนียม เหล็ก และแมงกานีสผสมอยู่ มีลักษณะโปร่งใส และโปร่งแสง จุดเด่นอยู่ที่สีชมพู
  
เชื่อกันว่า โรสควอตซ์ เป็นหินแห่งเทพวีนัส มีพลังของเพศแม่ และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความรัก และการให้อภัย สามารถขจัดความประหม่า เชื่อว่าช่วยรักษาแผลใจของคนอกหักได้ และโรสควอตซ์ยังช่วยให้ผู้หญิงมีอารมณ์นุ่มนวล อ่อนหวาน ช่วยให้ผู้ชายใจเย็นลง ดังนั้นจึงนิยมนำมาใช้ในการบำบัดอารมณ์ ความรู้สึกของคนที่ต้องการความรักความเข้าใจ และยังช่วยให้คู่รักมีความรักที่มั่นคงยืนยงด้วย

นอกจากความเชื่อเรื่องเป็นหินแห่งความรักแล้ว ยังเชื่อกันอีกว่า โรสควอตซ์ เป็นหินที่ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนต่างๆ ของร่างกาย และการทำงานของหัวใจ และเป็นพิเศษในด้านความงาม เชื่อกันว่า โรสควอตซ์ ช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่อง สวยงาม และดูอ่อนเยาว์อยู่เสม


คาร์เนเลียน (Carnelian)




คาร์เนเลียนจัดอยู่ในประเภทของหินคัลซิโด เป็นหินที่มีหลายสี สีชมพู สีส้มแดง สีน้ำตาลแดง สีส้มแกมใส ไปจนถึงสีส้มจั

คาร์เนเลียนเป็นหินที่นำมาใช้เป็นเครื่องรางประดับร่างกาย หรือใช้ในพิธีกรรมทางศาสนามานานชนิดหนึ่ง ชาวยุโรปใต้โดยเฉพาะชาวกรีกเรียกคาร์เนเลียนว่า ซาร์ดิอุส (Sardius) และเชื่อว่ามีอำนาจที่จะคุ้มครองผู้สวมใส่จากภูติผีปีศาจ กระตุ้นให้เกิดความหวังมีความสุขและโชคดีจึงนิยมนำประดับร่างกายและเป็นตราประจำสำคัญหรือเป็นตราประจำตัว

หินชนิดนี้เป็นตัวแทนของพลังธรรมชาติก่อให้เกิดความรอบรู้ ช่วยคุ้มครองทำให้ความปรารถนาเป็นจริงตามความคิด กล้ายอมรับความเป็นจริงของชีวิตวงจรชีวิตที่มีการเกิด แก่ เจ็บ ตาย กระตุ้นธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ รู้จักการเลือกชีวิตให้ถูกต้อง ขจัดสิ่งรบกวน ทำให้มีสมาธิ ขับไล่อารมณ์เฉื่อยชา กระตุ้นร่างกายให้กระปรี้กระเปร่าเลือดสูบฉีดแรง กระตุ้น และเร้าอารมณ์ถ้าสวมใส่เป็นเวลานานติดต่อกัน ป้องกันอาการเกิดอารมณ์โกรธ หรือความขุ่นเคืองที่รุนแรง มีประโยชน์สำหรับผู้หญิงที่มีระบบรอบเดือน และระบบสืบพันธุ์ไม่ปกติหรือไม่สมบูรณ์ บรรเทาอาการหอบหืด การแพ้อากาศ ผื่นคัน อาการปวดหลังส่วนล่าง ป้องกันอารมณ์อิจฉาริษยา จิตใจมุ่งร้ายจากผู้อื่น และคลายเครียด และว่ากันว่า คาร์เนเลียนสีส้มปนชมพู จะมีความหมายถึงการแสดงออกของความรักระหว่างบิดา มารดา และบุตร


ลาพิส ลาซูลี (Lapis Lazuli)


สมัยกรีกโบราณ  จะรู้จักหินชนิดนี้ในนาม  แซฟไฟร์  แต่เป็นแซฟไฟร์ที่จะมีละอองทองโรยอยู่ในเนื้อหิน เชื่อกันว่า หินชนิดนี้มีพลังปกป้องคุ้มครอง และเป็นหินที่จะรวบรวมสมาธิได้ดี เป็นหินที่เสริมสร้างสติปัญญาของผู้สวมใส่ได้  และจากคุณสมบัติพิเศษของลาพิส ลาซูลี นี้คือ พลังแห่งการหยั่งรู้ การเปิดใจและเปิดตาให้ค้นพบสัจธรรม จะสังเกตเห็นว่า ผู้ที่ทำหน้าที่นักพยากรณ์มักจะชอบใส่เครื่องประดับที่มีหินชนิดนี้

หินชนิดนี้ใช้เป็นเครื่องประดับโดยไม่ต้องผสมกับหินชนิดอื่น จะให้พลังสูงที่เข้มข้นมาก พกติดตัวไว้เพื่อป้องกันภยันตรายต่าง ๆ โดยเฉพาะอันตรายที่เกิดจากเรื่องไสยศาสตร์ และอุบัติเหตุ


เทอร์ควอยส์ (Turquoise)



เทอร์ควอยส์ หินสีสวยจากธรรมชาติ ที่หลาย ๆ ท่านคุ้นตากับ หินสีฟ้าอมเขียว ดูแล้วไม่น่าเชื่อว่าเป็นหินจากธรรมชาติ   เนื่องจาก เทอร์ควอยส์ เป็นหินสี สวยแปลกตา จึงมักนิยมนำมาทำ เครื่องประดับ กันอย่างแพร่หลาย  นอกจากความสวยแล้ว
เทอร์ควอยส์ ยังเป็นหินที่สามารถบำบัดอาการต่าง ๆ ทั้งทางกายและทางใจเป็นอย่างดี  ท่านที่มีอาการเกี่ยวกับโรคระบบทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ ไขข้ออักเสบ หรือมีอาการปวดศีรษะจากความเครียด เทอร์ควอยส์ เป็นหินที่มีสารทองแดงผสมอยู่ จึงสามารถบรรเทาอาการป่วยเหล่านี้ได้
ทางด้านจิตใจ เทอร์ควอยส์เป็นหินที่มีคุณสมบัติของความรัก ความเมตตา และความมีชีวิตชีวา  ช่วยเสริมสร้างสติปัญญา ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ จึงได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น หรือ ท่านที่มีอาชีพที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น ครีเอทีฟ นักโฆษณา ศิลปินแขนงต่าง ๆเป็นต้น   
เทอร์ควอยส์ สามารถนำมาทำเครื่องประดับ สวย ๆ ได้ทุกรูปแบบ นิยมนำปะการังสีแดงมาประกอบด้วย เนื่องจากสีแดง ตัดกับสีฟ้าอมเขียว ทำให้ เทอร์ควอยส์มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น   เครื่องประดับจากเทอร์ควอยส์ เช่น  สร้อยคอ โชคเกอร์ สร้อยข้อมือ ต่างหู สร้อยข้อเท้า แหวน กำไล  นิยมมอบเครื่องประดับ จาก เทอร์ควอยส์ เป็นของขวัญให้กับคนที่รัก หรือสวมใส่เป็น เครื่องประดับ ประจำตัว

หยก (Jade)


หยก เป็นหินที่ทุกท่านคุ้นเคยกันอย่างดี ส่วนมากจะนึกถึงหยกจากประเทศจีน เพราะจะเห็นว่าชาวจีนนิยมนำมาแกะสลักเป็นรูปลักษณ์ต่าง ๆ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันต่าง ๆ  คนไทยจึงซึมซับความนิยมนั้นมาด้วย 
ชาวจีนเชื่อว่าหยกเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ มีคุณสมบัติในการปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ จึงนิมยมนำมาพกติดตัว ทำเป็นเครื่องประดับหลากหลายชนิด ตั้งแต่ จี้  สร้อยคอ แหวน กำไล หรือมอบให้เป็นของกำนัลกับผู้ที่เคารพนับถือ เพราะเชื่อว่าหยกนำความเจริญรุ่งเรือง ส่งเสริมความก้าวหน้าให้ชีวิต และอายุยื
หยก เหมาะสำหรับ ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคหอบหืด โรคหัวใจ และโรคไต  ช่วยให้ร่างการมีภูมิคุ้มกันที่ดี ต้านทานโรคและช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อ 

หากคุณเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนไหว ไม่มั่นคง คิดมาก ท้อแท้ ฝันร้าย ให้หาเหรียญหยกแบน ๆมาใส่ไว้ใต้หมอน หรือพกติดตัวไว้ จะช่วยสร้างความสมดุลให้เกิดขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ ทำให้คุณมีกำลังใจดีขึ้

มุกดาหาร (Moonstone)


หินสีขาวใส เหมือนหยดน้ำ  สายหมอก หรือ สีน้ำนม  หนึ่งใน อัญมณีชุดนพเก้าของไทย เชื่อกันว่า หินชนิดนี้จะใสสว่างหรือสดใสเหมือนหยดน้ำมากขึ้นเมื่อพระจันทร์เต็มดวง จึงได้ชื่อว่ามูนสโตน  หรือในชื่อไทยอีกชื่อหนึ่งว่า จันทรกานต์  เป็นหินเสริมศิริมงคลให้กับผู้สวมใส่อีกชนิดหนึ่
ชื่อกันว่าหินสีชนิดนี้สามารถบำบัดอาการสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับต่อมต่างๆ ในร่างกายทั้งหมด รวมทั้งโรคลมชัก อาการช็อกหมดสติ ไข้ไทรอยด์  และอาการท้องเสียได้ค่ะในเรื่องของจิตใจ 
มูนสโตน ช่วยในเรื่องการพัฒนาอารมณ์ ความรู้สึก และจิตใจ โดยเฉพาะเรื่องความรัก หินสีชนิดนี้ สามารถสร้างพลังแห่งความรักให้คู่รัก และที่สำคัญ มูนสโตน มีพลังที่ทำให้ผู้ชายสามารถเข้าใจถึงความละเอียดอ่อนในจิตใจผู้หญิงได้เป็นอย่างดีค่ะ  ดังนั้น คู่รักทั้งหลาย ที่มักงอนกันอยู่บ่อย ๆ และ อยากปรับความเข้าใจกันมากขึ้น ให้เลือกเครื่องประดับจาก มูนสโตนให้เป็นของขวัญกันและกัน นะคะ

ปะการัง (Coral)


ปะการัง เป็นหินจากธรรมชาติที่แตกต่างจากหินชนิดอื่น  เนื่องจากเป็นหินที่ค่อย ๆ ก่อตัวอย่างช้า ๆ ใต้ทะเล  จึงมีความเชื่อว่า ปะการังเป็นหินที่มีพลังในการปกป้องคุ้มครองยามเดินทาง โดยเฉพาะการเดินทางข้ามประเทศ  
นอกจากนั้น ยังมีความเชื่ออีกว่า ปะการัง จะช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้น ช่วยบำบัดรักษาอาการของโรคในช่องปาก และยังช่วยในคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบการย่อยอาหารอีกด้วย
ในด้านความเชื่อทางจิตใจ  ปะการังเหมาะสำหรับคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง มักจะคอยกังวลอยู่เสมอว่า ใครจะคิดกับเรายังไง ปะการังจะช่วยกระตุ้นจิตใจให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และช่วยขจัดความคิดในด้านลบออกไปจากจิตใจได้    
ควรเลือกเครื่องประดับจากปะการังเพื่อสวมใส่ในยามเดินทาง และเหมาะสำหรับให้เด็กสวมไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เนื่องจากปะการังมีคุณสมบัติในการปกป้องคุ้มครองสูง

อเมทิส (Amethyst)


อเมทิส เป็นหินที่มีพลังในการบำบัดทั้งด้านร่างกายและจิตใจของผู้สวมใส่สูงมาก สามารถปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ได้ มีสีม่วงอ่อนไปจนถึงสีม่วงเข้ม  คุณสมบัติที่สำคัญของ อเมทิส คือเป็นหินที่ก่อนให้เกิดความยุติธรรมขึ้นในจิตใจ ขจัดความคิดแง่ลบ 
จึงนิยมใช้ในการแก้ไขฮวงจุ้ยที่ไม่ดีภายในบ้านด้วยค่ะ


อเมทิส มีคุณสมบัติที่สามารถฟอกเลือด และสร้างเม็ดเลือด ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับเม็ดเลือดต่าง ๆ ควรเลือกสวมใส่เครื่องประดับจากอเมทิสค่

ในด้านของจิตใจ  อเมทิสมีพลังในการถ่ายทอดสูง จะช่วยยกระดับจิตใจ กระตุ้นการเรียนรู้ ช่วยชำระล้างจิตใจให้บริสุทธิ์ ก่อให้เกิดสมาธิ และสามารถสยบอารมณ์โกรธ หรือ อารมณ์ร้าย ๆ ได้ค่ะ ใครที่นอนไม่ค่อยหลับ หรือชอบฝันร้าย ให้นำอเมทิสมาวางไว้ใต้หมอน จะช่วยให้หลับเป็นปกติขึ้นค่ะ
ด้วยคุณสมบัติที่ดีต่าง ๆ เหล่านี้ อเมทิส จึงถูกเลือกใช้ในการทำเครื่องประดับหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ซึ่งต่างมีความเชื่อว่าสามารถช่วยในการบำบัดได้เช่นเดียวกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก beeforgems


0 comments:

Post a Comment

Facebook Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More