Search-form

ผิวสวยด้วยเบคกิ้ง โซดา


เบคกิ้งโซดาหรืออีกชื่อหนึ่งที่เค้าเรียกว่าโซเดียมคาร์บอเนทการหาซื้อมาใช้สอยนั้นก็ไม่ยากเพียงแค่คุณเดินเข้าไปตามซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วไปที่แถบๆแผนกเบเกอรี่คุณก็สามารถซื้อหามาได้แล้วล่ะค่ะ  และโดยมากแล้วเราจะรู้กันเพียงแค่ว่าเบคกิ้งโซดาเป็นส่วนผสมหนึ่งของการทำเค้ก ขนมปังอะไรจำพวกนี้  ซึ่งแน่นอนใช่ว่าจะมีแต่คุณแม่บ้านเท่านั้นที่รู้ว่าเบคกิ้งโซดาช่วยทำให้เบเกอรี่อร่อยแต่สาวๆ อย่างเราก็รู้ถึงประโยชน์ของเบคกิ้งโซดาว่ามีประโยชน์ในการดูแลผิวสวยใสได้อีกทางหนึ่งด้วย


เอาล่ะเราลองมาดูประโยชน์ของเบคกิ้งโซดาทั้ง 9 ประการที่เบคกิ้งโซดาสามารถช่วยให้คุณผิวสวยใสง่ายๆได้ด้วยตัวเองที่บ้านดังต่อไปนี้


1. ใช้เบคกิ้งโซดาเพื่อเป็นตัวช่วยในการกำจัดสิวให้ผิวสวยใส  โดยผสมเบคกิ้งโซดากับน้ำสะอาดปริมาณเล็กน้อย คนให้เข้ากันจนเกิดครีมแล้ว นำไปแต้มหัวสิวที่อักเสบแล้วปิดทับด้วยพลาสเตอร์ นั่งชิลล์ๆ รอประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น แล้วสิวจะสลายหายไปอย่างไร้ร่องรอยเผยผิวสวยใสสู่สายตาคนรอบข้างภายใน 7 วัน




2. ใช้เบคกิ้งโซดาขจัดกลิ่นเหม็นที่มือ ไม่ว่าจะหั่นหอมกระเทียม หรือจับกะปิน้ำปลามาทั้งวัน ผสมเบคกิ้งโซดา 4 ส่วน กับน้ำสะอาด 1 ส่วน นำมาถูฟอกมือเหมือนสบู่ล้างมือปกติ แล้วล้างออก รับประกันกลิ่นไม่พึงปรารถนาจะสลายหายไปไม่มีกลิ่นให้รำคาญใจกล้าอวดผิวสวยใสบริเวณมือไร้กลิ่นต่อผู้คนได้ทันทีที่อีกด้วย


3. ใช้เบคกิ้งโซดาช่วยขจัดปัญหาผมฟูดูไร้น้ำหนัก ให้ใช้เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ จัดการร่วมกับแชมพูสูตรที่คุณใช้อยู่ทุกวัน ปัญหาผมชี้ฟูไม่เรียบรื่นจัดทรงยากจะลดลงจนคุณประหลาดใจไม่ต้องใช้ทรีทเมนท์ราคาแพงๆให้เสียดายตังค์




4. ใช้เบคกิ้งโซดาลดปัญหาผิวหยาบกร้านเพื่อผิวที่เนียนนุ่มผิวสวยใสไร้ที่ติ เพราะไม่ว่าคุณจะตากแดดตากลมเป็นเวลานานๆ หรือผิวกร้านเพราะขาดความชุ่มชื้น ให้ใช้เบคกิ้งโซดา 3 ส่วน กับน้ำสะอาด คนให้เข้ากันแล้วนวดคลึงให้เป็นวงกลมบริเวณที่หยาบกร้าน คุณจะรู้สึกและสัมผัสได้ทันทีว่าผิวนุ่มลื่นขึ้นเมื่อล้างออกทำให้ผิวสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ


5. ใช้เบคกิ้งโซดาลดอาการผิวอักเสบระคายเคือง ไม่ว่าคุณจะแพ้แดดลมหรือแพ้พืชจนผิวสวยใสดั้งเดิมของคุณต้องขุ่นข้องหมองมัว ให้คุณผสมเบคกิ้งโซดา3ส่วนกับน้ำสะอาดเล็กน้อยแล้วนำไปพอกผิวตรงบริเวณที่เกิดอาการอักเสบระคายเคืองแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง จะช่วยบรรเทารอยแดงทั้งหลายและความระคายเคืองให้จางลงและช่วยให้ผิวสวยใสกลับคืนมา




6. ใช้เบคกิ้งโซดาทำสปาส่วนตัวในบ้าน ลองคิดดูนะคะว่าการได้ลงแช่น้ำอุ่นหอมกรุ่นในวันสบายๆ ก็เหมือนสวรรค์ในบ้านที่คุณสามารถสร้างเองได้ด้วยวิธีการง่าย  ผสมเบคกิ้งโซดา 3/4 ถ้วยลงในอ่างอาบน้ำ จากนั้นก็ไม่ต้องทำอะไร แค่หย่อนตัวลงไปนอนผ่อนคลาย ก็จะทำให้บรรเทาความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้อย่างดีและช่วยให้ผิวสวยใสได้ทั่วเรือนร่างอีกด้วย


7. เล็บซีดเหลืองไม่สดใสเบคกิ้งโซดาก็ช่วยคุณได้  สาวๆหลายคนต้องตรากตรำทำแต่งานจนลืมใส่ใจแม้กระทั่งเล็บสวยๆ จนเล็บทรุดโทรม สภาพเยินดูไม่ได้จะแก้ปัญหาด้วยการทาเล็บหลากสีก็อาจเป็นวิธีปกปิดความซีดเซียวของเล็บแค่ปลายเหตุ แต่ทางออกของการขจัดเล็บที่ซีดเหลืองใช่ว่าจะไม่มี เพราะเรามีวิธีกำจัดง่ายๆ ด้วยเบคกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะผสมน้ำ แล้วจุ่มมือลงไปแช่สักพักประมาณ 5 นาที จากนั้นใช้แปรงขนอ่อนเล็กๆ ขัดถูเล็บอย่างเบามือ รับประกันว่าเล็บแย่ๆ จะหายไป เหลือแต่เล็บสวยพร้อมใช้อยู่กับคุณที่จะช่วยเสริมให้ผิวสวยใสบริเวณมือดูน่ามองขึ้นอีกด้วย



8. ทำความสะอาดฟันและช่องปาก เริ่มกันที่ทำความสะอาดฟันปลอมอย่างง่ายๆ ผสมเบคกิ้งโซดาสามส่วนกับน้ำอุ่น แล้วนำฟันทั้งแผงลงไปแช่ จากนั้นทำความสะอาดตามปกติ ฟันปลอมก็จะสะอาดสดใสและลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ด้วย  หรือหากอยากลองสูตรยาสีฟันเบคกิ้งโซดา ผสมเบคกิ้งโซดาสามส่วน เกลือหนึ่งส่วน กลีเซอรีนสามช้อนโต๊ะ เหยาะกลิ่นสังเคราะห์หรือกลิ่นหอมสกัดจากพืชเช่นเปปเปอร์มินท์หรือชินนามอน ซัก10-20 หยด ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้วเก็บใส่ขวดใสปลอดเชื้อ เมื่อจะหยิบมาใช้ป้ายลงไปบนแปรงผสมกับน้ำตามปกติ ก็ช่วยให้ปากและฟันสะอาดไม่แพ้ยาสีฟันทั่วไปที่วางขาย  หรือจะใช้เป็นน้ำยาดับกลิ่นปาก เบคกิ้งโซดาก็ช่วยคุณได้ ผสมเบคกิ้งโซดา 4 ออนซ์กับน้ำเปล่า บ้วนปากแทนน้ำยาบ้สนปากสีสวยราคาแพงตามท้องตลาดทั่วไป รับรองไม่แสบร้อนไม่ทำลายเหงือกอันบอบบางแถมยังขจัดกลิ่นปากได้ชะงัด


9. สครับขัดหน้าสูตรเบคกิ้งโซดา อยากมีผิวหน้านุ่มนวลชวนสัมผัสผิวสวยใส  ก็ทำสครับง่ายๆได้เองด้วยเบคกิ้งโซดา 4 ช้อนชามาผสมกับข้าวโอ๊ตครึ่งถ้วยตวง ปั่นให้ละเอียดจนได้สครับละเอียดเล็ก ผสมน้ำให้ชุ่มชื่นเล็กน้อย แล้วขัดถูเป็นวงกลมทั่วใบหน้า รับประกันผลลัพธ์ออกมาหน้านุ่มสวยแน่นอนแถมผิวสวยใสทั่วทั้งใบหน้าอีกด้วย





ขอบคุณ sanook.com

0 comments:

Post a Comment

Facebook Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More