Search-form

ขัดผิวสวยด้วยกาแฟ


มีเรื่องเล่าว่า ในปี ค.ศ. 1674 ผู้หญิงอังกฤษต่อต้านการดื่มกาแฟ เพราะเป็นต้นเหตุทำให้เหล่าบรรดาสามี ต่างไปชุมนุมกันที่ร้านกาแฟมากกว่าจะยอมอยู่ติดบ้าน  ทำไมผู้คนถึงชอบ หลงเสน่ห์และรักกาแฟ กันนัก  จากการสำรวจวิจัยพบว่า ธุรกิจร้านกาแฟ เป็นกิจการในฝันของคนหนุ่มสาวครึ่งค่อนโลก  สาเหตุที่กาแฟเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก ก็เพราะกาแฟมีกาเฟอีน ซึ่งมีฤทธิ์เป็นสารกระตุ้นอ่อน ๆ ที่กระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง กล้ามเนื้อหัวใจ ระบบการหายใจ การขับปัสสาวะ และช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้นั่นเอง

สำหรับสาว ๆ ที่รักการมีผิวสวยแล้วละก็  สามารถนำกาแฟมาบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดีการขัดผิวเป็นเสน่ห์อย่างของสาวเอเชียมาแต่โบราณ ซึ่งมักใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติต่าง ๆ มาขัดผิว


การขัดผิวด้วยกาแฟจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ผิวสวย เนื่องจากน้ำมันหอมระเหยที่เป็นคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวของกาแฟผสมอยู่นั่นเอง นอกจากนี้กาแฟยังมีคุณสมบัติในการช่วยขยายหลอดเลือด ทำให้การไหลเวียนของน้ำเหลืองซึ่งเป็นระบบการกำจัดของเสียทำงานได้ดียิ่งขึ้น


มีสูตรกาแฟเพื่อผิวสวยมาฝากสาว ๆ  ( เนื้อหาส่วนใหญ่ตรงกับคำบอกเล่าจากปากของผู้ทดลองใช้จริงซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เขียนเอง และผู้เขียนก็เป็นฝ่ายสนับสนุนผงกาแฟ)


1.    สูตรสครับกาแฟบริสุทธิ์
โดยการนำผงกาแฟที่บดละเอียด (ผงที่พร้อมใช้ชงกาแฟดื่มนั่นแหล่ะ)  2  ช้อนโต๊ะ ผสมนมสด น้ำผึ้ง ในสัดส่วนที่พอดีสังเกตว่าไม่ข้นเกินไป และไม่เหลวเกินไป จากนั้นนำส่วนผสมที่เข้ากันดีแล้ว นำมาขัดผิววนเป็นวงกลมตั้งแต่ปลายเท้าไล่ขึ้นมาตามลำตัว แขนไหล่ หน้าอก ควรนวดวนไปมาหลายๆ  ครั้ง ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นจึงอาบน้ำล้างตัวตามปกติ ผิวจะสวยเปล่งปลั่ง (อันนี้ผู้เขียนยังไม่เคยพิสูจน์นะ  ผู้เล่าบอกว่าเปล่งปลั่ง ก็เชื่อตามนั้น)

2.    สูตรกาแฟสมุนไพร
คล้ายๆ กะสูตรแรกเพียงเพิ่มส่วนผสมบางอย่างอีกเล็กน้อยก็ได้แก่ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ  ไพล (พืชหัวชนิดหนึ่ง) ดินสอพอง  ใส่ส่วนผสมเหล่านี้อย่างละ 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้า พอกตัว (ต่างจากวิธีแรกที่ใช้ขัด) พอกไว้ 10 นาทีค่อยล้างออก ทำสัปดาห์ละครั้งก็พอ  ไม่สวยเด้งให้รู้ไป

3.    สูตรกาแฟผสมเกลือ
สูตรนี้มีเกลือสำหรับขัดผิวมาร่วมด้วย (เกลือทะเลสำหรับขัดผิว) รวมทั้งมีน้ำมันงาและฟองน้ำนุ่ม ๆ  ก่อนขัดผิวต้องราดน้ำจนตัวเปียกชุ่มก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นใช้ฟองน้ำชุบน้ำมันงาแตะตามลำตัวบริเวณที่จะขัด แตะเกลือและกาแฟผงบริสุทธิ์ นำมาขัดเบา ๆมือ ให้ทั่วตัวแล้วค่อยล้างออก

ได้ข้อมูลใหม่แบบนี้อย่ารอช้า ลองไปทำกันดูเลยดีกว่า เพราะเรื่องผิวสวยรอกันไม่ได้หรอก จริงมั๊ยสาวๆ


ขอบคุณ showded.com

0 comments:

Post a Comment

Facebook Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More