Search-form

รวมสูตรพอกหน้า


สำหรับผิวมัน 
1. หามะเขือเทศสด 1 ผลค่ะ นำมาสับหรือบดให้ละเอียด พอกหน้าทิ้งไว้ 10-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยกระชับรูขุมขนด้วยการใช้น้ำเย็นล้างตามอีกรอบค่ะ ควรทำอาทิตย์ละครั้งจะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ค่ะ นอกจากนี้ก่อนที่จะล้างออก ลองขัดหน้าเบาๆด้วย เนื้อมะเขือเทศนะคะ วิตตามินซี และกรดผลไม้(AHA) ในมะเขือเทศจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปค่ะ ช่วยทำให้สิวเสี้ยนน้อยลง และ วิตามินต่างๆในผลมะเขือเทศสดจะช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดีค่ะ

2. อีกสุตรค่ะ ใช้ดินสอพอง 2-3 เม็ด บี้ให้ละเอียดแล้วบีบน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย คลุกให้เข้ากันพอเหนียวๆ แล้วจึงนำมาพอกหน้าให้ทั่วเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและสบู่ล้างหน้า

สำหรับผิวธรรมดา
วิธีบำรุงผิวจากธรรมชาติอย่างง่ายๆ คือ ใช้ โยเกิร์ตรสจืด หรือรส ธรรมดา(ยี่ห้อไหนก็ได้นะคะ) 1/4 ถ้วย ผสมกับ น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้ว มาร์คส์ให้ทั่วใบหน้า หรือจะลงมาที่คอด้วยก็ได้ค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที หรือจนรู้สึก หน้าตึงๆ ค่ะ ล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้ เค้าบอกว่า จะทำให้เราได้รับคุณค่า จากนม และน้ำผึ้ง ที่ช่วยกระชับรูขุมขนค่ะ หลังมาร์คจะรู้สึกได้เลยว่าหน้านุ่มขึ้นค่ะ สูตรนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ

สำหรับผิวแห้ง
1. อันนี้ใช้กล้วยหอมค่ะ ให้สาวๆเอากล้วยหอม 1/2 ลูกมาบด ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาคนให้เข้ากัน หรือปั่นก็ได้ค่ะ พอได้ส่วนผสมแล้วก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาทีค่ะ แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะช่วยให้ผิวที่แห้ง กลับมานุ่ม ตึงสวยได้ค่ะ
สาวผิวผสม

2. ใช้มะนาว 1 เสี้ยว แตงกวา1 ผล และไข่ขาว 1 ฟอง ปอกเปลือกแตงกวา แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปปั่นพร้อมกับไข่ขาว บีบมะนาวลงไป คนให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าไว้ 25 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและสบู่ล้างหน้า

3. สูตรพอกหน้าสวยใส
* กล้วยหอม
* นมสดรสจืด
* มะนาว
* โยเกิรต์
* น้ำผึ้ง

วิธีทำ
1. นำส่วนประกอบทุกอย่างมาปั่นรวมกัน
2. แล้วนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก
3. ปล่อยหน้าไว้ 5 นาทีแล้วพอกหน้าอีกครั้งด้วยน้ำผึ้ง ปล่อยไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด
4. เสร็จแล้วล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อให้รูขุมขนเปิด ใช้สบู่อ่อนๆ ล้าง แล้วล้างด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขน



4. ไข่ไก่ ช่วยกระชับรูขุมขน
สรรพคุณในการช่วยกระชับผิว กระชับรูขุมขน เหมือนกับพวกโทนนิ่งโลชั่น
วิธี คือ
1. ให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดก่อน หรืออาจจะใช้น้ำนมก็ได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผิวสดชื่น
2. จากนั้นตอกไข่ใส่ชาม แยกไข่ขาวออกจากไข่แดง
3. ใช้เฉพาะไข่ขาวทาบนใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
4. จากนั้นก็ทามอยส์เจอไรเซอร์ปิดท้าย

5. สูตรหน้าขาวใสจาก ธรรมชาติ(Whitetening Mask)
ส่วนประกอบ
น้ำมะนาว 1 ลูก
น้ำมะนาวฝรั่ง(Lemon) 1 ลูก
น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ

นำส่นผสมทั้งหมดมาผสมกัน แล้ว ทาทั่วทั้งใบหน้า (อาจนวดได้เบาๆ) ประมาณ 10 นาที จะทำให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ น้ำมะนาว มีสภาพเป็นกรดอ่อนๆ อาจทำให้เกิด อาการระคายเคืองหรือผิวหน้าแห้งได้นะคะ ไม่ควรทำบ่อยเกินอาทิตย์ละครั้งค่ะ

6. ว่านหางจระเข้
นำว่านหางจระเข้ที่ตัดออกมาใหม่ ปอกเปลือกแล้วนำไปล้างยางออกให้สะอาด นำไปปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาพอกผิวจะช่วยบำรุงให้ผิวนุ่ม และยังช่วยสมานแผลอีกด้วย ก็บอกแล้วไงว่าง่ายนิดเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก jeban.co
m

0 comments:

Post a Comment

Facebook Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More