Search-form

งานเปิดโลกทะเลเกาะเต่า ครั้งที่ 8 ประจำปี 2554

วันที่: มีนาคม 2554
สถานที่: หาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี





เที่ยวร้อนแรกของปี ลุยเต็มที่ที่เกาะเต่า

หน้าหนาวสะบั้นรักกับเราไปแล้วเรียบร้อยอย่างไม่ทันตั้งตัว อันเป็นสัญญาณชัดเจนว่าหน้าร้อนอันคุ้นเคยและคู่ควรกับประเทศไทยได้กลับมาเยือนกันอีกครั้ง ร้อนแรกของปีเช่นนี้คงไม่มีที่ไหนเหมาะสำหรับชวนตัวเองไปสัมผัสน้ำทะเลให้ฉ่ำปอดเท่ากับเกาะเต่า ในงานเปิดโลกทะเลเกาะเต่า ครั้งที่ 8 ประจำปี 2554 จัดกันที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมจะไปกระโดดลงน้ำตูมกันหรือยัง?

หลายคนอาจหลงลืมกันไปว่า เกาะเต่า นั้นได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็น 1 ใน 10 สุดยอดแหล่งดำน้ำที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด สร้างรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่าปีละ 2,000 ล้านบาท ด้วยธรรมชาติใต้ท้องทะเลเกาะเต่าที่ยังมีแนวปะการังสมบูรณ์งดงาม ช่วยกระตุ้นให้การท่องเที่ยวเกาะเล็ก ๆ แห่งนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว เร็วเสียจนปัญหาต่าง ๆ นานาแห่ตามกันมาอย่างยากจะควบคุม ทั้งขยะ น้ำเสีย การรุกล้ำชายหาด งานเปิดโลกทะเลเกาะเต่าจึงถูกจัดขึ้นจากความร่วมมือกันของหลายหน่วยงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีจิตสำนึกและซึมซับความเข้าใจในการอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวให้อยู่กับเราไปตราบนานเท่านาน

งานเปิดโลกทะเลเกาะเต่าจัดกันต่อเนื่องมาเป็นปีที่แปดเข้าไปแล้ว ทุกปีจะประกอบไปด้วยกิจกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจและแหวกแนว ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมดำน้ำดูปะการังขึ้นชื่อระดับโลก กิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลที่สนุกกว่าชื่อกิจกรรม กิจกรรมผูกทุ่นจอดเรือ การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านปักษ์ใต้ กิจกรรมปล่อยเต่าและหอยมือเสือที่น่าตื่นตาตื่นใจ รวมไปถึงกิจกรรมการแสดงดนตรีสไตล์สุดชิลล์ริมหาด การประกวดนาย/นางงามขยะที่อุดมไปด้วยไอเดียสุดบรรเจิด เรียกได้ว่าเป็นงานที่เพิ่มสีสันจนล้นทะลักเกาะเต่ากันเลยทีเดียว

งานเปิดโลกทะเลเกาะเต่า ครั้งที่ 8 ประจำปี 2554 พร้อมให้ทุกคนไปดื่มด่ำความงามแห่งท้องทะเลรับร้อนแรกของปีตลอดเดือนมีนาคมนี้ ณ หาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

เที่ยวร้อนแรกของปี ลุยเต็มที่ที่เกาะเต่าเที่ยวร้อนแรกของปี ลุยเต็มที่ที่เกาะเต่าเที่ยวร้อนแรกของปี ลุยเต็มที่ที่เกาะเต่า

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบต. เกาะเต่า โทร. 07-7456220 หรือที่เว็บไซต์ www.kohtao.go.th

รายละเอียดที่พัก Sairee Cottage Diving 

0 comments:

Post a Comment

Facebook Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More