Search-form

7 Champion Food For Diet

1. ผักใบเขียวที่ดีที่สุด
แชมป์ได้แก่ ผักโขม
เพราะผักสปีชี่ส์นี้มีโฟเลต วิตามิน แร่ธาตุเพียบ โฟเลตจะช่วยให้เลือดเข้มข้น ไม่เพลีย และไม่รู้สึกอยากของหวาน ตัดปัญหาเรื่องโดนัท ถั่วทอด กล้วยแขก และสารพัดก้างขวางความผอมทั้งหลายทิ้งไปได้เลย “ดร.กิลเลียน” แนะนำมาด้วยว่า ถ้าเอาผักโขมมาต้มเป็นซุปกินกับข้าวเปล่า จะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ประมาณนึ่งกิโล ในสองสัปดาห์


2. แชมป์สำหรับกระตุ้นพลังงาน
ผู้ชนะเลิศได้แก่ มันเทศ
เห็นราคาถูกๆ อย่างนี้ ที่จริงมันเทศเป็นอาหารไดเอทขั้นเทพ เพราะแป้งที่ได้จากมันเทศเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่จะค่อยๆ ปล่อยพลังงานออกมาช้าๆ คนที่กินเข้าไปจึงอิ่มทนอิ่มนาน ซ้ำยังมีกากใยสูง ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย


3. อาหารช่วยชีวิตในชั่วโมงเร่งด่วน
แชมป์ได้แก่ เมล็ดแอลมอนต์
นอกจากจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นไขมันโมเลกุลเดี่ยวที่ช่วยสลายโคเลสเตอรอลแล้ว แอลมอนต์ยังมีไขมัน กากใย และโปรตีน ซึ่งจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ เมื่อน้ำตาลไม่ตก คุณก็ไม่หิวและความอ้วนก็ต้องสูญพันธ์ เย้!


4. น้ำสมูทตี้ที่ดีที่สุด
แชมป์ได้แก่ น้ำบูลเบอร์รี่
เพราะบลูเบอร์รี่มีไขมันต่ำมาก แค่ 0.3 กรัมต่อ 100 กรัมเท่านั้นเอง กินได้กินดีจึงไม่มีอ้วน (ถ้าไม่ใส่น้ำตาล) สิ่งที่ได้กลับมาคือ สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี บี1 เบต้าแคโรทีน โพแทสเซียม ซึ่งช่วยชะลอตีนกา บำรุงผิวพรรณให้สวยใสอยู่เสมอ สำหรับคนที่ติดกาแฟ “ดร.กิลเลียน” เขาแนะนำว่าถ้าเปลี่ยนมาดริ๊งค์สมูทตี้บลูเบอร์รี่กับกล้วย แทนกาแฟเจ้าประจำ ประมาณ 2 สัปดาห์ น้ำหนักจะลดลงไปได้ 1 กิโล


5. สุดยอดของกินเล่น
มือวางอันดับหนึ่งได้แก่ สาหร่ายทะเล
สาหร่ายเป็นแหล่งของใยอาหาร ข้อดีเป็นยังงัยคงไม่ต้องพูดถึง แต่ที่ทำให้น้องสาหร่ายคว้ามงกุฎไปได้เป็นเพราะเธอพกไอโอดีนสูงปรี๊ดมาอวดกรรมการ ซึ่งเจ้าไอโอดีนนี่เองคือสิ่งที่ร่างกายเอาไปใช้สร้างฮอร์โมนไทรอยด์ ใช้กระจายการเผาผลาญพลังงานไปทั่วร่างกาย ยิ่งกินมากการเผาผลาญก็ยิ่งดี และความผอมก็ยิ่งไหลมาเทมา


6. อาหารเช้าที่เริ่ดที่สุด
ผู้ชนะคือ ข้าวโอ๊ต
ถ้าอยากลดน้ำหนักกันตั้งแต่มื้อแรกของวัน ข้าวโอ๊ตนี่แหละคือคำตอบ เพราะกากใยอันมหาศาลของมันช่วยให้การดูดซึมคาร์โบไฮเดรตเป็นไปอย่างช้าๆ ระดับน้ำตาลในเลือดเลยไม่ลดฮวบฮาบ ทำให้อิ่มนาน แถมยังมีสรรพคุณช่วยแก้โรคซึมเศร้า


7. สุดยอดอาหารเย็นสำหรับไดเอท
ผู้ชนะคือ ปลาแซลมอน
เขาคือชายหนุ่มจากท้องทะเลลึก อุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดดี โอเมก้า-3 และโปรตีน ช่วยสลายไขมันในเส้นเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกทั่วร่างกาย เมื่อเลือดไหลเวียนดีก็จะสลายไขมันที่สะสมไว้ออกมา รูปร่างก็เลยเพรียวสลิมแถมยังฟิตแอนด์เฟิร์ม ดีขนาดนี้ไม่ได้แชมป์ก็แปลกแล้ว

0 comments:

Post a Comment

Facebook Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More